Tăng cường hợp tác với Liên bang Nga trong lĩnh vực giáo dục

02:51, 16/12/2021

Ngày 16-12, Đoàn công tác do ngài Bezdetko Gennady Stepanovich, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Trưởng đại diện cơ quan hợp tác Liên bang Nga, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên. 

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác cảm ơn tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm, tạo điều kiện để Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức thành công khai mạc triển lãm tranh “Di sản thế giới tại Việt Nam và Liên bang Nga" tại Bảo tàng các dân tộc Việt Nam, diễn ra từ ngày 16-20/12/2021. Đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực giáo dục, nhất là về chương trình học bổng của Chính phủ Liên bang Nga dành cho cán bộ, sinh viên trong tỉnh.

Trong dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin với Đoàn về những kết quả Thái Nguyên đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bày tỏ mong muốn Liên bang Nga cũng như Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga sẽ quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn cho Thái Nguyên trên các lĩnh vực, nhất là về giáo dục. Về chương trình học bổng, đồng chí khẳng định tỉnh Thái Nguyên sẽ rà soát, lập danh sách, đôn đốc các ứng viên đủ tiêu chuẩn đăng ký tham gia học tập, nghiên cứu tại Nga trên tinh thần học để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.