Tiếp thu đầy đủ kiến nghị của công dân

04:10, 07/12/2021

Ngày 7-12, Ban Tiếp công dân tỉnh tổ chức 2 cuộc tiếp công dân tại trụ sở đơn vị.

Cuộc thứ nhất là vụ việc của bà Dương Thị Bột, trú tại tổ 9, phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên). Theo nội dung đơn của công dân, bà Bột nhận được Quyết định số 6201/QĐ-UBND ngày 23/6/2021 của UBND T.P Thái Nguyên thu hồi 305,3m2 đất do gia đình đang quản lý và sử dụng để thực hiện Dự án nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn II. Do chưa nhất trí với Quyết định này, bà đã có đơn đề nghị giải quyết những vướng mắc liên quan. UBND thành phố đã giao cho các cơ quan chức năng tổ chức họp với gia đình để giải quyết nhưng hiện nay bà chưa đồng ý.

Cuộc thứ hai là tiếp đại diện 7 hộ dân sinh sống tại tổ 4, phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên). Theo đại diện các hộ dân, năm 1994, 7 hộ được Công ty CP Thương nghiệp I bán thanh lý khu nhà tập thể của đơn vị. Sau đó, các hộ đã góp tiền xây dựng nhà ở tại khu vực này. Hiện nay, UBND tỉnh đã thu hồi đất của Công ty CP Thương nghiệp I giao cho Công ty CP Đầu tư thương mại và Du lịch Phú Quý Thăng Long thuê đất, triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại. Để thực hiện Dự án, Công ty CP Đầu tư thương mại và Du lịch Phú Quý Thăng Long có văn bản gửi các hộ dân, đề nghị di chuyển, trả lại đất nhưng các hộ dân không đồng ý, có đơn gửi UBND tỉnh đề nghị được bồi thường, giải phóng mặt bằng khu đất trên.

Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân và các thành phần tham dự, chủ trì Hội nghị đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền các cấp của T.P Thái Nguyên tiếp thu đầy đủ kiến nghị của công dân, tiến hành giải quyết theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.