T.P Sông Công: Cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án

04:28, 02/12/2021

Ngày 2-12, UBND T.P Sông Công tổ chức cưỡng chế thu hồi 2.393,5m2 đất nông nghiệp của hộ ông Dương Đình Thảo, tổ dân phố Ưng, phường Thắng Lợi do không hợp tác nhận bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng theo quy định của pháp luật để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư đoạn đường Thống Nhất.

Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư đoạn đường Thống Nhất được triển khai từ năm 2011 (quy mô 23ha) với gần 100 hộ dân bị ảnh hưởng. Sau khi được cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tích cực vận động, tuyên truyền, cơ bản các hộ thuộc diện thu hồi đất đã đồng thuận về chủ trương, chính sách, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng theo quy định.

Tuy nhiên, đến nay, trong vùng Dự án còn 10 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng, trong đó có hộ ông Dương Đình Thảo, dù đã được tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhiều lần.

Tại buổi cưỡng chế, cơ quan chức năng T.P Sông Công đã thông qua các quyết định cưỡng chế, thu hồi đất đối với gia đình ông Dương Đình Thảo và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công Dự án. Quá trình cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.