Trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh nghèo

12:11, 30/12/2021

Tiếp tục chương trình trao thiết bị học tập trong Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngày 30-12, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm, động viên và tặng thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh trên địa bàn.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đến trao tặng thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Tại Chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao trực tiếp 30 máy tính bảng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến của các trường: Tiểu học Sông Cầu, THCS Sông Cầu, Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ. 

Phát biểu trong dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn tỉnh là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để học tập tốt hơn. Đồng chí cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu lắp đặt các trạm phát sóng 4G, hoàn thành phủ sóng 100% các xóm chưa có sóng hoặc sóng 3G yếu; hỗ trợ các em học sinh cài đặt các phần mềm học trực tuyến đảm bảo an toàn, an ninh mạng; bảo hành các thiết bị trao tặng theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao biển tượng trưng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ.

Dịp này, huyện Đồng Hỷ được tặng 150 máy tính bảng thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến. Trước đó, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, huyện Đồng Hỷ đã huy động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ và trao tặng 472 máy tính bảng cho các em học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhân dịp này, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã tặng cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ số tiền 100 triệu đồng để xây dựng Quỹ Khuyến học của Nhà trường.

* Đoàn do đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tặng thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Bảo Lý (Phú Bình).

Tại đây, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã trực tiếp trao 21 thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 nhà trường, đồng thời trao 273 thiết bị cho huyện Phú Bình để trao đến tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình, các Nhà trường tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp học sinh còn gặp khó khăn về trang bị thiết bị học trực tuyến, báo cáo cấp trên để xem xét, cân đối nguồn lực hỗ trợ; phối hợp với gia đình hướng dẫn, quản lý các em trong thời gian học trực tuyến để việc học mang lại hiệu quả…

* Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến trao tặng 70 máy tính bảng kèm gói Internet 4G cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Lâu Thượng (Võ Nhai).

Theo thống kê, năm học 2021-2022, toàn huyện Võ Nhai có 1.445 học sinh thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến. Trong dịp này, thực hiện Chương trình "Sóng và máy tính cho em", tỉnh Thái Nguyên sẽ tặng thiết bị học trực tuyến kèm thuê bao Internet 4G cho 100% em học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến trên địa bàn huyện.

* Tại huyện Định Hóa, 2 đoàn công tác do đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm Trưởng đoàn đến trao tặng thiết bị học tập cho các em học sinh ở 2 xã Trung Lương và Đồng Thịnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến trao tặng thiết bị học tập cho các em học sinh xã Trung Lương.

Tại 2 địa phương, các đồng chí lãnh đạo đã trao trực tiếp 97 thiết bị học trực tuyến cho học sinh của 4 trường: Tiểu Học Trung Lương, THCS Trung Lương, Tiểu học Đồng Thịnh và THCS Đồng Thịnh. 116 thiết bị khác cũng được ủy quyền cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa để trao đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa tiếp cận được với thiết bị học trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Văn Đồng trao tặng thiết bị học tập cho các em học sinh xã Đồng Thịnh.

Theo thống kê, Định Hóa có 805 em học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến, thời gian qua, huyện đã huy động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ được tổng cộng 292 thiết bị cho các em học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại Trường THCS Nguyễn Du (T.P Thái Nguyên), đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đến trao tặng thiết bị học trực tuyến cho 32 học sinh nghèo từ cấp Tiểu học đến THPT trên địa bàn. 

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, toàn ngành Giáo dục thành phố đã vận động cán bộ, giáo viên và người lao động quyên góp, ủng hộ được 100 điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy vi tính trị giá trên 600 triệu đồng. Những thiết bị học trực tuyến này đã được hỗ trợ trực tiếp cho các học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, để kịp thời giúp các em có điều kiện học trực tuyến, phục vụ tốt cho hoạt động giáo dục của địa phương.

* Tại Trường THCS Bách Quang (T.P Sông Công), đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn.

Tại đây, 14 em học sinh thuộc 3 trường: Tiểu học Bách Quang, THCS Bách Quang, Tiểu học và THCS Tân Quang, đại diện cho 45 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến trên địa bàn T.P Sông Công được nhận máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Nhân dịp này, Viettel Thái Nguyên cũng trao tặng mỗi em học sinh trên 1 chiếc sim 4G kèm theo gói cước data để hỗ trợ các em tiếp tục học trực tuyến.