T.X Phổ Yên: Các chợ được phép hoạt động bình thường trở lại

05:14, 16/12/2021

Trước diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, kể từ hôm nay (ngày 16-12), T.X Phổ Yên cho phép các nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú và các dịch vụ (trừ quán đồ uống phục vụ vỉa hè, các dịch vụ vui chơi giải trí, làm đẹp, xông hơi, massage...), các chợ hoạt động trở lại bình thường, song phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. 

Trước đó, do phát hiện nhiều trường hợp F0 và F1 là công nhân Công ty TNHH New One Vina (thuộc Khu công nghiệp Điềm Thụy) tạm trú trên địa bàn, kể từ cuối tháng 11-2021, T.X Phổ Yên đã yêu cầu các địa phương thực hiện phát phiếu cho người dân để đi chợ theo ngày, lập các chốt hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch; khuyến khích cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bán hàng mang về.
Để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hiện, thị xã vẫn chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (lễ hội, sự kiện, hoạt động văn nghệ, giải thể thao..). Trong trường hợp cần thiết tổ chức, các địa phương, đơn vị phải báo cáo xin ý kiến cấp ủy có thẩm quyền cho phép và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch; duy trì các khu cách ly tập trung và trạm y tế lưu động. Đồng thời, tiếp tục tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân và trẻ em trên địa bàn...