Bảo vệ thi công công trình cải tạo hệ thống rãnh thoát nước, vỉa hè, đường Phú Xá

17:13, 19/01/2022

Ngày 19-1, UBND phường Phú Xá phối hợp với lực lượng chức năng T.P Thái Nguyên tổ chức bảo vệ thi công công trình cải tạo, nâng cấp hệ thống rãnh thoát nước, vỉa hè, đường Phú Xá (ảnh).

Công trình có tổng mức đầu tư trên 14,2 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Lát vỉa hè 2 bên đường, thay bó vỉa, tấm đón nước dọc và xây dựng hệ thống cống nước dọc, ngang, với tổng chiều dài hơn 1km. Trong quá trình thực hiện, 3 hộ dân gồm: Gia đình bà Vũ Thị Nuôi, bà Vũ Thị Tý và ông Vũ Văn Hùng, có đất chiều bám mặt đường Phú Xá dài 21m, thuộc tổ 5 không đồng ý để đơn vị thi công thực hiện. Lý do các hộ đưa ra là thi công công trình vào phần đất của gia đình chưa được đền bù

UBND phường Phú Xá đã tiến hành kiểm tra hồ sơ đất đai của 3 gia đình và xác định phần đất thi công công trình cải tạo rãnh nước phường Phú Xá nằm trên hành lang đường, không vào phần đất đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 3 hộ dân trên. UBND phường Phú Xá cùng với các đoàn thể tổ 5 đã tuyên truyền, giải thích và gửi các văn bản liên quan theo quy định nhưng các hộ dân vẫn không nhất trí.

Tại buổi bảo vệ thi công, lực lượng chức năng của phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên đã tiếp tục vận động, triển khai phương án thi công theo đúng quy định của pháp luật. Buổi bảo vệ thi công diễn ra suôn sẻ, đảm bảo an toàn.

Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp hệ thống rãnh thoát nước, vỉa hè, đường Phú Xá được khởi công từ giữa năm 2020, dự kiến đến giữa năm 2021 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, vì vướng mắc về mặt bằng nên đến nay, công trình chưa hoàn thiện. Hiện, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thiện và bàn giao cho địa phương trước Tết Nguyên đán năm 2022.