Đại Từ: Phong tỏa tạm thời toàn xã Hoàng Nông để phòng, chống dịch

14:11, 01/01/2022

Sau khi 4 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR và 4 trường hợp có kết quả dương tính bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại 5/14 xóm thuộc xã Hoàng Nông, từ ngày 31/12/2021, UBND huyện Đại Từ đã ra quyết định phong tỏa tạm thời trên toàn địa bàn xã Hoàng Nông với tổng số 1.550 hộ, 5.782 nhân khẩu để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 kể từ 13 giờ cùng ngày.

Theo đó, các hộ dân thuộc xã Hoàng Nông phải thực hiện cách ly y tế tại nhà đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo cách ly theo nguyên tắc xóm cách ly với xóm, gia đình cách ly với gia đình; mọi người dân ở nhà trong suốt thời gian cách ly, tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch; kịp thời thông báo với cơ quan y tế, UBND xã Hoàng Nông khi có những biểu hiện bất thường về sức khỏe; phối hợp với cơ quan y tế và các lực lượng phòng, chống dịch trong suốt quá trình cách ly y tế để phòng, chống dịch

Trước đó, xã Hoàng Nông đã khẩn trương tiến hành họp Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã để triển khai các phương án phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định. Đồng thời, phối hợp với lực lượng y tế, công an, quân sự, tổ COVID-19 cộng đồng khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2; phun khử khuẩn các hộ gia đình có trường hợp F0, lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với các trường hợp F1.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại xóm La Dây (xã Hoàng Nông).

Đến 7 giờ sáng 1/1/2022, tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR trên địa bàn xã là 9 trường hợp, 210 trường hợp F1, 1.200 trường hợp F2. Hiện tại, xã đang chỉ đạo tiếp tục rà soát, điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 để quản lý, cách ly theo quy định. Ngoài ra, 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch đã được thành lập tại các xóm có khu vực giáp ranh với các địa phương, đó là: Đoàn Kết (giáp xã Bản Ngoại), La Dây (giáp xã Tiên Hội), La Kham (giáp xã Khôi Kỳ) và Đầm Cầu (2 chốt giáp xã La Bằng).