Đầu tư 1,5 tỷ đồng sửa chữa cầu treo Bến Oánh

14:28, 25/01/2022

Trước tình trạng hư hỏng, xuống cấp của cầu treo Bến Oánh, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây, UBND T.P Thái Nguyên đã phê duyệt đầu tư kinh phí 1,5 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách để thực hiện cải tạo, sữa chữa cầu.

Việc cải tạo, sữa chữa cầu treo Bến Oánh được giao cho Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên thực hiện, chia thành 2 đợt (đợt 1 từ ngày 19-24/1; đợt 2 từ ngày 10-25/2). Theo đó, từ ngày 19-1 đến nay, Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị thành phố đã tập trung thi công và hoàn thành sửa chữa đợt 1 với một số hạng mục, như: Đánh gỉ, sơn lại hệ mặt cầu (dầm dọc, dầm ngang, bờ bò, bản mặt cầu, dây treo….) và cột cổng cầu; xiết lại bu lông mặt cầu, nắn chỉnh các chi tiết mặt cầu cong vênh...

Sau Tết Nguyên đán, đơn vị sẽ tiếp tục thi công sửa chữa đợt 2 với các hạng mục: Tháo dỡ dây chống lắc ngang, sóng dọc để thay thế bằng cáp thép D30; tháo dỡ và thay thế các tấm bản mặt cầu vỡ, nứt; sửa chữa dầm dọc, dầm ngang và hệ mặt cầu…

Trước đó, như Báo Thái Nguyên đã phản ánh, ngày 20-12, cầu treo Bến Oánh đã xảy ra sự cố đứt thanh giằng chống lắc ngang làm ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu của cầu treo, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây. Ngày 21-12, UBND T.P Thái Nguyên đã phải ra thông báo tạm thời cấm các loại xe ô tô qua cầu để đảm bảo an toàn.

Do việc cải tạo, sửa chữa cầu treo Bến Oánh chưa hoàn thành nên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên khuyến cáo các loại xe ô tô hạn chế lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn.

Dự kiến, việc sửa chữa, cải tạo cầu treo Bến Oánh sẽ hoàn thành trước ngày 26-2 để phục vụ việc đi lại, giao thương của người dân. Trước mắt, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên vẫn khuyến cáo các loại xe ô tô hạn chế lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn.