Nhộn nhịp mua sắm chiều cuối năm

19:30, 31/01/2022

Chiều 29 Tết, dù chỉ còn ít giờ nữa là bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, nhưng tại các siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống và chợ hoa trên địa bàn T.P Thái Nguyên, không khí mua sắm Tết của người dân vẫn hết sức nhộn nhịp. Đặc biệt, người dân đều chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Nguyên, vào lúc 15 giờ chiều 29 Tết, tại các chợ truyền thống như: Chợ đầu mối Túc Duyên, chợ Đồng Quang, chợ Thái, chợ Gia Sàng… vẫn đông nghẹt người đến mua sắm Tết. Nhiều tuyến đường trên địa bàn T.P Thái Nguyên bị ùn tắc cục bộ. Càng về chiều tối, lượng người đến các chợ càng tăng.

Theo các tiểu thương tại chợ đầu mối Túc Duyên, những ngày giáp tết lượng rau, củ, quả về chợ tăng gấp 5-7 lần so với ngày thường và tăng gấp 2-3 lần so với Tết năm ngoái. Năm nay, giá các mặt hàng thực phẩm phục vụ thị trường Tết nhìn chung ổn định. Chỉ có một số mặt hàng rau củ, quả tăng nhẹ, khoảng 5-10% so với ngày thường. Cụ thể, giá ra cải xanh, dao động từ 15-20 nghìn đồng/kg (tăng khoảng 1 nghìn đồng/kg so với tuần trước), khoai tây, cà rốt có giá 70-90 nghìn đồng/kg (tăng 2 nghìn đồng/kg), nấm rơm 20 nghìn đồng/kg (tăng 5 nghìn đồng/kg), các loại rau ăn lá tăng 1 nghìn đồng/kg tùy loại; giá thịt lợn vẫn có giá ổn định từ 110-150 nghìn đồng/1kg…

Người dân mua thực phẩm về làm cơm Tất niên tại chợ Gia Sàng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hoàng Thị Châu, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) cho biết: Do được nghỉ Tết muộn nên chiều nay tôi mới đi mua sắm Tết được. Mặc dù là chiều 29 Tết nhưng tôi thấy lượng hàng hóa, thực phẩm vẫn rất dồi dào, giá cả thì ổn định, không tăng nhiều so với ngày thường.

Tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn T.P Thái Nguyên, lượng người đến mua sắm vào chiều 29 Tết cũng nhộn nhịp không kém gì các chợ truyền thống. Trao đổi với chúng tôi, đại diện siêu thị Minh Cầu cho biết: Vài năm trở lại đây, người dân thường có tâm lý mua sắm Tết muộn nên siêu thị vẫn mở cửa đón khách đến 22 giờ đêm nay. Đến thời điểm hiện tại, lượng hàng hóa tại siêu thị vẫn rất dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Chiều 29 Tết, vẫn có rất đông người dân đến mua sắm Tết tại siêu thị Minh Cầu.  

Tại siêu thị Hoàng Mấm, mặc dù lượng khách đến mua sắm rất đông nhưng mọi người đều nghiêm túc thực hiện quy định 5K để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Tại siêu thị Hoàng Mấm, người dân đến mua sắm đều nghiêm túc thực hiện quy định 5K để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Nhộn nhịp, đông đúc nhất trong chiều 29 Tết là tại các chợ hoa, cây cảnh khi nhiều người dân vẫn tranh thủ đi mua sắm những cành đào, hoa tươi về để trang trí nhà cửa đón giao thừa. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực đường Hùng Vương và Quảng trường Võ Nguyên Giáp, đến khoảng 18 giờ chiều, lượng đào, quất, cây cảnh và các loại hoa tươi đã được các tiểu thương bán gần hết.

Nhiều tiểu thương đã treo biển “xả hàng”, giảm giá kịch sàn” để về nghỉ Tết. Càng về cuối giờ chiều, giá bán các loại quất, đào, hoa tươi, cây cảnh càng giảm sâu. Một số cây đào, cây quất nhỏ chỉ được bán với giá từ 70-100 nghìn đồng…

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi được tại các chợ truyền thống và chợ hoa trên địa bàn T.P Thái Nguyên vào chiều 29 Tết:

 Người dân chở quất cảnh về nhà chiều 29 Tết.

Gian hàng bán cây mai cảnh trên đường Hùng Vương thu hút đông đảo người dân đến mua.

Nhiều cửa hàng hoa quả tại chợ đầu mối Túc Duyên vẫn rất đông đúc vào chiều 29 Tết.

Những xe hàng rong bán đồ chơi trẻ em tại khu vực đường tròn trung tâm T.P Thái Nguyên.

Một cửa hàng giày dép trên đường Đội Cấn.

Người dân mua sắm cây đào về trưng Tết tại Chợ hoa gần khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp.