Phú Bình: Học sinh các cấp tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch

08:51, 06/01/2022

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Phú Bình vừa có quyết định cho học sinh các cấp học tạm dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến và thực hiện các biện pháp cấp bách để kiểm soát dịch trên địa bàn kể từ hôm nay (6-1) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên sẽ tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến (trừ bậc học mầm non) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19; tạm dừng tổ chức dạy học tại các trung tâm ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, học thêm và các trường mầm non tư thục.

Trong thời gian học trực tuyến, UBND huyện cũng yêu cầu các nhà trường chủ động xây dựng phương án đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị để hướng dẫn học sinh học tập tại nhà; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý học sinh, đồng thời nắm bắt kịp thời diễn biến, tình hình dịch bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế…

Tính từ ngày 23/11/2021 đến ngày 5/1/2022, trên địa bàn huyện Phú Bình phát hiện 308 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Địa phương đã điều tra, truy vết 2.769 trường hợp F1; số F2 được quản lý, cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà là 17.418 người. Hiện nay, công tác lấy mẫu xét nghiệm đang được Trung tâm Y tế huyện tiếp tục triển khai thực hiện.