Thực hiện đầy đủ chế độ ưu đãi cho các đối tượng chính sách

18:51, 13/01/2022

Ngày 13-1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (TB&XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2021, Sở Lao động – TB&XH đã tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Sở đã hoàn thành việc số hóa 130.000 bộ hồ sơ người có công.

Đến  nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 2,16%, giảm 0,66% so với năm 2020; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 71%. Trong năm, toàn tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà cho gần 105.000 người có công với cách mạng và thân nhân; vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được gần 6 tỷ đồng…

Năm 2022, Sở Lao động – TB&XH tiếp tục tăng cường phối hợp với các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,05% trở lên; bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người có công; phấn đấu đạt 90,5% trở lên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp; 79,8% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Lao động – TB&XH tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, đề án, chính sách của Nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và an sinh xã hội; làm tốt công tác quản lý Nhà nước về các lĩnh vực lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, việc làm, an toàn lao động. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - TB&XH; UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Sở Lao động – TB&XH và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.