Tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu

13:31, 11/01/2022

Ngày 11-1, Đảng bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Đoàn Thị Hảo, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Năm 2021, Đảng bộ đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo triển khai, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh đáp ứng được yêu cầu. Trong năm, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp nhận trên 8.000 văn bản đến; làm thủ tục phát hành 1.800 lượt văn bản đi.

Năm 2022, Đảng bộ Văn phòng HĐND tỉnh phấn đấu lãnh đạo, điều hành, tham mưu kịp thời, chất lượng nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; xây dựng cơ quan đạt chuẩn cơ quan văn hoá…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù còn gặp khó khăn trong hoạt động do mới hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND tỉnh; công tác cán bộ cũng có sự thay đổi…, song với sự cố gắng, đoàn kết của tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, Đảng bộ Văn phòng đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; vinh dự là 1 trong 16 đảng bộ của tỉnh được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Đảng bộ Văn phòng cần tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu; nâng tầm đối nội, đối ngoại với các cơ quan Trung ương, các tỉnh bạn, các sở, ngành, đơn vị của tỉnh để khẳng định vị thế, vai trò, cũng như hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao… Năm 2022, nhiệm vụ của Đảng bộ Văn phòng rất nhiều, do đó, toàn Đảng bộ cần chủ động tham mưu ngay từ những ngày đầu năm và sớm có kế hoạch để triển khai hiệu quả các nội dung.