T.P Thái Nguyên: Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022

17:21, 20/01/2022

Ngày 20-1, UBND T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân T.P Thái Nguyên đã đoàn kết thống nhất, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. 

Năm 2022, T.P Thái Nguyên đặt ra nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi đua, khen thưởng, cụ thể như: Tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng về công tác thi đua khen thưởng; phát huy và nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của MTTQ và đoàn thể các cấp; tăng cường chỉ đạo có hiệu quả công tác cải cách hành chính và thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông từ thành phố đến các xã, phường…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả nổi bật T.P Thái Nguyên đạt được trong năm 2021. Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân thành phố  tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; gắn các phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 với 7 nội dung quan trọng nhằm tạo động lực mới, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua cao quý của Trung ương, tỉnh và T.P Thái Nguyên.