Triển khai giải phóng mặt bằng Dự án sân vận động Thái Nguyên

18:01, 13/01/2022

Ngày 13-1, tại xã Phúc Trìu, Trung tâm Phát triển quỹ đất T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư Dự án sân vận động Thái Nguyên cho gần 60 người là cán bộ xóm và người dân liên quan.

Tại Hội nghị, những người tham dự được phổ biến các văn bản liên quan về chủ trương thu hồi đất, GPMB theo quy hoạch; các văn bản về chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của Dự án.

Người dân đều đồng tình, ủng hộ chủ trương thu hồi đất để triển khai Dự án, đồng thời có một số ý kiến, kiến nghị về việc bố trí tái định cư. Đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất T.P Thái Nguyên đã giải đáp đầy đủ.

Sau Hội nghị này, Trung tâm Phát triển quỹ đất T.P Thái Nguyên sẽ tiếp tục triển khai công tác thu hồi đất, GPMB theo quy định; dự kiến bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư khởi công Dự án trong tháng 4-2022.

Dự án sân vận động Thái Nguyên được triển khai trên diện tích 15,47ha tại 2 xóm Chợ và Đồng Nội của xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên), có gần 60 hộ dân bị ảnh hưởng. Sân vận động mới có quy mô 22.000 chỗ ngồi, có mái che, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn của sân bóng đá quốc tế. Đây là dự án nhóm B, có tổng mức đầu tư trên 460 tỷ đồng.