Vận dụng các quy định để đảm bảo quyền lợi của công dân

10:30, 26/01/2022

Sáng 26-1, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 1-2022 đối với vụ việc của công dân Nguyễn Thị Duyên, trú tại tổ dân phố Hợp Thành, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Đại Từ.

Theo đơn của bà Nguyễn Thị Duyên: Năm 2010, đội 7 (nay là tổ dân phố Hợp Thành), thị trấn Hùng Sơn đã trao đổi, đổi ruộng của gia đình bà (gồm 3 thửa, tổng diện tích hơn 700m2) để lấy đất xây dựng nhà văn hóa; đồng thời đổi lại cho gia đình diện tích đất có nhà mẫu giáo của xóm. Việc trao đổi này được lập thành biên bản thỏa thuận và được Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn (nay là thị trấn Hùng Sơn) xác nhận tại thời điểm đó. Tuy nhiên, kể từ đó cho tới nay, tổ dân phố Hợp Thành và UBND thị trấn Hùng Sơn chưa bàn giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Duyên.

Theo xác minh của cơ quan chuyên môn và huyện Đại Từ: Việc mua bán, đổi đất ruộng giữa xóm 7 và bà Duyên là không đúng; tổ dân phố Hợp Thành xây dựng nhà văn hoá trên các thửa đất ruộng của gia đình bà Duyên nhưng chưa thực hiện thủ tục thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đại Từ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đại Từ sớm bố trí kinh phí hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất của gia đình bà Nguyễn Thị Duyên. Đồng thời, vận dụng các quy định để đảm bảo quyền lợi của công dân theo đúng quy định pháp luật.