Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, làm việc tại HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công

17:11, 06/02/2022

Tiếp tục chương trình công tác tại Thái Nguyên, chiều 6-2, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Hợp tác xã (HTX) Công nghiệp và Vận tải Chiến Công. Cùng đi có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và T.P Sông Công.

HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản và sản xuất Ferro các loại trên địa bàn 3 tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng và Tuyên Quang. Trong năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song HTX đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. HTX hiện đang tạo việc làm ổn định cho trên 600 lao động với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, HTX cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy luyện Ferromangan Chiêm Hoá (Tuyên Quang) thuộc HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2022, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công phấn đấu đạt tổng doanh thu 1.000 tỷ đồng, đảm bảo việc làm ổn định cho 900 lao động với mức thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng; đóng góp khoảng 80 tỷ đồng tiền thuế cho 3 tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và Cao Bằng…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng tặng quà, chúc Tết HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công.

Trong không khí thi đua của những ngày đầu Xuân mới, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã gửi những lời chúc tốt đẹp và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, thành viên và người lao động HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công. Đồng chí bày tỏ mong muốn, trong năm 2022, HTX tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường. Đồng thời, thường xuyên chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là các lao động trẻ trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên; tạo môi trường tốt nhất cho người lao động yên tâm lao động sản xuất và gắn bó với HTX, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của địa phương.