Giải quyết dứt điểm các vướng mắc để người dân đi lại thuận lợi

12:01, 17/02/2022

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ diễn ra sáng 17-2 đối với vụ việc của công dân Nguyễn Thanh Thái (đại diện cho 8 hộ dân), trú tại tổ dân phố 8, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên). Cùng dự có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan và T.P Thái Nguyên.

Theo đơn của ông Nguyễn Thanh Thái và trình bày của các hộ dân thuộc ngõ 52, đường Việt Bắc (T.P Thái Nguyên): Từ trước năm 2009, các hộ sử dụng đường dân sinh ngõ 52 cũ nối thẳng ra đường Việt Bắc. Khi thực hiện Dự án xây dựng Khu vui chơi du lịch, UBND tỉnh đã thu hồi một phần đoạn đường này, chiều dài hơn 100m, diện tích 288m2, để giao cho Công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương; đồng thời nắn chỉnh tuyến đường theo một hướng mới.

Đại diện công dân nêu kiến nghị tại buổi tiếp công dân.

Tính đến nay, sau một số lần điều chỉnh quy hoạch, đường dân sinh ngõ 52 vẫn có một phần nằm trong diện tích đất được UBND tỉnh giao cho Công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương (nay thuộc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho ông Đỗ Trọng Hiệp, Giám đốc Công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương) và một phần đi qua đất của gia đình ông Nguyễn Hữu Chinh nhưng chưa thực hiện đền bù. Vướng mắc về mặt bằng khiến một đoạn ngắn ngõ 52 bị gấp khúc, lòng đường thu hẹp ảnh hướng đến việc đi lại của người dân.

Hình ảnh sơ đồ vụ việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe phản ánh của công dân, ý kiến đại diện các sở, ngành và T.P Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, đề nghị của người dân là chính đáng. Đồng chí giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác định nguồn gốc sử dụng đất và dự án liên quan đến ngõ 52, thuộc đường Việt Bắc; giải quyết dứt điểm các vướng mắc để người dân có thể đi lại và sinh hoạt thuận tiện, thời hạn xong trước ngày 15-4-2022.