Hoàn thành cài đặt Sổ tay đảng viên điện tử trong tháng 2

18:03, 17/02/2022

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử, chiều 17-2.

Dự Hội nghị có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, thường trực cấp ủy và ban tổ chức 16 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Để triển khai đạt hiệu quả, ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử đã được thí điểm cho trên 5.000 đảng viên của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh từ tháng 12-2021. Kết quả triển khai thí điểm cho thấy, Sổ tay đảng viên điện tử giúp các tổ chức đảng và đảng viên dễ dàng tiếp cận và tham gia hoạt động của Đảng bộ tỉnh trên môi trường số một cách thuận lợi và an toàn.

Hệ thống phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, dễ dàng sử dụng trên các thiết bị di động (của cả hệ điều hành iOS và Android), đồng thời tương thích với các trình duyệt trên các web thông dụng hiện nay.

Trên cơ sở tổng quan về hệ thống, tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu cụ thể các tính năng, quy trình nghiệp vụ liên quan và hướng dẫn cách sử dụng tương ứng với vai trò của người dùng (đảng viên), quản lý (bí thư chi bộ)…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thái Nguyên là một trong những tỉnh đi đầu ứng dụng chuyển đổi số vào công tác Đảng. Đây cũng là sự cụ thể hoá của tỉnh trong lộ trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí đề nghị, ngay sau Hội nghị này, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ phối hợp với Viettel Thái Nguyên và Sở Thông tin - Truyền thông tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện ứng dụng, đảm bảo tối ưu hoá các tính năng và tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cài đặt và sử dụng. Đồng chí giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các ban xây dựng Đảng cập nhật các tài liệu, văn bản, đặc biệt là về nghiệp vụ công tác đảng lên ứng dụng; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với các đơn vị liên quan đồng bộ hoá Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, ứng dụng C - Thái Nguyên với ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử, đảm bảo đồng bộ, thống nhất về các thông tin cập nhật.

Đối với các đảng bộ trực thuộc, đồng chí đề nghị trong tháng này triển khai đến 100% cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng.