Học sinh, sinh viên Thái Nguyên đi học trực tiếp trở lại từ ngày mai (7-2)

16:34, 06/02/2022

Từ ngày mai (7-2), nhiều trường học trên địa bàn tỉnh chính thức tổ chức cho học sinh, sinh viên đến trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo của các địa phương, từ ngày 7-2, các huyện Định Hóa, Phú Lương, Phú Bình, Võ Nhai tổ chức cho 100% trẻ em, học sinh, học viên đến trường học trực tiếp; T.P Sông Công có 33/37 cơ sở giáo dục tổ chức cho trẻ em, học sinh, học viên đến trường học trực tiếp, các cơ sở còn lại tổ chức học trực tiếp từ ngày 9-2.

Đối với T.X Phổ Yên, địa phương tổ chức cho trẻ em, học sinh, học viên đến trường học trực tiếp từ ngày 8-2; huyện Đại Từ muộn hơn một ngày, từ ngày 9-2. T.P Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ có kế hoạch cho 100% cơ sở giáo dục tổ chức cho trẻ em, học sinh, học viên đến trường học trực tiếp từ ngày 10-2.

Theo đó, học sinh và giáo viên, nhân viên làm việc tại các trường học, cơ sở giáo dục phải thực hiện nghiêm quy định khai báo y tế, phòng, chống dịch và theo dõi, kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp học và vị trí làm việc. Các trường nội trú và bếp ăn tổ chức bán trú phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục bảo đảm vệ sinh tiêu độc khử trùng và bố trí thời khóa biểu hợp lý để dành thời gian củng cố kiến thức cho học sinh trong thời gian thực hiện dạy học trực tuyến vừa qua. 

Cùng thời gian này, Đại học Thái Nguyên, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc cũng thực hiện đón sinh viên, học sinh trở lại học trực tiếp. Các trường đều phải thực hiện giám sát, khai báo y tế và xét nghiệm COVID-19 với học sinh, sinh viên, giảng viên từ các địa phương khác trở lại Thái Nguyên hoc tập, công tác.

Hiện nay, trong ngành Giáo dục toàn tỉnh ghi nhận có 174 học sinh, giáo viên, nhân viên dương tính với COVID-19, trong đó có 22 giáo viên, nhân viên (tính từ ngày 1 đến 7-2). Số cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0 hiện sức khỏe bình thường, chủ yếu điều trị tại gia đình, chỉ có 4 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện. Đến nay, tỷ lệ tiêm vắc-xin đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt 99,64 % mũi 1 và 99,29 % mũi 2; cho học sinh THPT đạt 99,6% mũi 1 và 97,2% mũi 2; cho học sinh THCS (khối lớp 7, 8, 9) đạt 99,5% mũi 1 và 97,3% mũi 2.