Kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho vật nuôi

16:48, 23/02/2022

Ngày 23-2, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống đói rét, dịch bệnh trên đàn vật nuôi tại huyện Võ Nhai.

Võ Nhai hiện có hơn 9 nghìn con trâu, bò; trên 34 nghìn con lợn và hơn 650 nghìn con gia cầm. Để bảo vệ đàn vật nuôi, huyện đã có văn bản yêu cầu các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn bà con che chắn, giữ ấm chuồng trại, chủ động dự trữ thức ăn trong mùa Đông.

Kết quả kiểm tra tại 3 hộ chăn nuôi ở 2 xóm Chòi Hồng và Hợp Nhất, xã Tràng Xá cho thấy, bà con đều nuôi nhốt trâu, bò trong chuồng và dự trữ rơm khô, trồng cỏ để làm thức ăn cho chúng trong những ngày rét buốt. Trên địa bàn huyện không có tình trạng thả rông trâu, bò trên núi trong những ngày giá rét.

Kết luận buổi kiểm tra, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản đánh giá huyện Võ Nhai đã làm khá tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống đói rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi; người dân chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với thời tiết khắc nghiệt.

Chi cục khuyến cáo, thời gian tới vẫn còn những đợt rét hại nên bà con cần theo dõi sát tình hình thời tiết, không chăn thả gia súc khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 12 độ C; đồng thời tiêm vắc-xin đầy đủ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 22-2, lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT, Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống đói rét, dịch bệnh trên đàn vật nuôi tại huyện Định Hóa.

Tính hôm nay (23-2), toàn tỉnh không ghi nhận vật nuôi bị chết rét.