Ngành Y tế Thái Nguyên nhận hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ

13:01, 26/02/2022

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có lẵng hoa chúc mừng, động viên ngành Y tế tỉnh Thái Nguyên. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay (26-2) đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao lẵng hoa của Thủ tướng Chính phủ tặng ngành Y tế tỉnh (ảnh).

Đây là sự biểu dương, động viên to lớn của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với toàn bộ lực lượng y tế tỉnh Thái Nguyên, những người đã và đang chịu nhiều hy sinh, vất vả nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Các bác sĩ, nhân viên y tế của cả nước nói chung, Thái Nguyên nói riêng không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tuyến đầu trong cuộc chiến cam go phòng, chống dịch bệnh tại địa phương mà còn là lực lượng chi viện, hỗ trợ nhiều tỉnh, thành đẩy lùi dịch bệnh.

Thái Nguyên thuộc số ít địa phương đầu tư kinh phí đào tạo, tập huấn trên 2.000 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên y dược năm cuối về phòng, chống COVID-19 để sẵn sàng chi viện cho các tâm dịch khi cần thiết. Điều đó càng thể hiện truyền thống, đạo lý, tinh thần trách nhiệm của Thái Nguyên với cả nước. Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp nhất, Thái Nguyên vẫn luôn giữ vững là vùng xanh, tạo tiền đề, điều kiện cho duy trì, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành Y tế…

Tại buổi trao lẵng hoa của Thủ tướng Chính phủ tặng ngành Y tế Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng với với quyết tâm, kinh nghiệm và trí tuệ, Ngành sẽ phát triển đáp ứng kỳ vọng của cấp uỷ, chính quyền địa phương, là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh và nhân dân trên địa bàn.

Chia sẻ với những khó khăn trước mắt về cơ sở vật chất, nhân lực của ngành Y tế hiện nay, đồng chí đề nghị ngoài sự hỗ trợ của tỉnh thì các cơ sở y tế cần đẩy mạnh xã hội hoá, tiến tới tự chủ hoàn toàn. Hiện nay, mức thu nhập bình quân của cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế còn thấp so với yêu cầu vị trí công việc, do vậy, ngành Y tế cần có chiến lược toàn diện, coi đây là vấn đề căn cốt; khi thu nhập được nâng cao thì cán bộ, nhân viên y tế sẽ yên tâm làm việc, tận tụy cống hiến hơn…