Sôi nổi khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân

17:11, 04/02/2022

Hôm nay (ngày 4-2, tức mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần), Hợp tác xã (HTX) Công nghiệp và Vận tải Chiến Công tổ chức ra quân sản xuất đầu Xuân tại tất cả các đơn vị thành viên. Khắp các khai trường, điểm mỏ, nhà máy trực thuộc HTX, chúng tôi ghi nhận được không khí lao động, sản xuất khẩn trương, hăng say với niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của đơn vị trong năm mới.

Tại cuộc gặp mặt đầu Xuân ở trụ sở chính của HTX (T.P Sông Công), ông Đinh Huy Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công chia sẻ: Ngay trong ngày mùng 4 Tết, 100% cán bộ, thành viên, người lao động của HTX đã ra quân, làm việc với một khí thế phấn khởi, tinh thần cống hiến hết mình cho sự phát triển của đơn vị. Hoạt động ra quân đầu Xuân thể hiện quyết tâm của đơn vị để hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2022 đạt kết quả cao nhất.  

Cán bộ, người lao động Mỏ sắt Tương Lai ra quân sản xuất với khí thế sôi nổi, khẩn trương.

Có mặt tại Mỏ sắt Tương Lai (thuộc địa phận xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ) và Mỏ sắt - mangan Phú Tiến (thuộc địa phận xã Phú Tiến, huyện Định Hóa) trong sáng mùng 4 Tết, chúng tôi chứng kiến hàng trăm người lao động hối hả làm việc, điều khiển các phương tiện, dây chuyền sản xuất quặng. Ông Nguyễn Viết Hiệp, đại diện Mỏ sắt Tương Lai cho biết: Đầu năm 2020, Mỏ đã hoạt động trở lại và sang đến năm 2021, chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch sản xuất đề ra với sản lượng quặng khai thác bình quân đạt 30 nghìn tấn/tháng. Đi làm trong ngày đầu năm mới, cán bộ, người lao động của Mỏ rất vui vẻ, phấn khởi. Chúng tôi quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất năm 2022.

Không khí làm việc tại Nhà máy luyện ferromangan Chiêm Hóa (huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) - đơn vị thành viên của HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công cũng rất sôi động ngay từ sáng mùng 4 Tết. Ngày đầu Xuân, những mẻ ferromangan đỏ rực ra lò trong niềm vui, sự phấn khởi của toàn bộ người lao động.

Công nhân làm việc tại Nhà máy luyện ferromangan Chiêm Hoá (Tuyên Quang).

Nhà máy ferromangan Chiêm Hóa có công suất 12 nghìn tấn sản phẩm/năm. Năm 2021, Nhà máy tạo việc làm cho trên 200 lao động địa phương, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Năm 2022, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 của nhà máy này với công suất 60 nghìn tấn sản phẩm/năm, vốn đầu tư 300 tỷ đồng. Dự án đã khởi công xây dựng trong quý IV/2021, phấn đấu đến quý IV/2022 sẽ khánh thành và đi vào hoạt động.

Trong năm 2022, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công cũng sẽ đầu tư xây dựng Nhà máy hợp kim sắt Đại Từ, tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, với công suất 100 nghìn tấn sản phẩm/năm. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 250 tỷ đồng. Khi Nhà máy hợp kim sắt Đại Từ và Nhà máy sản xuất ferromangan Chiêm Hóa giai đoạn 2 đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm ổn định cho thêm 300 lao động.

Hoạt động khai thác của Nhà máy luyện ferromangan Chiêm Hoá thuộc HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công.

Trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần, cán bộ, thành viên, người lao động HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công bước vào làm việc với một niềm tin vững chắc, khí thế thi đua, phấn đấu hết mình cho sự phát triển của đơn vị và xã hội. Năm 2022, đơn vị phấn đấu đạt tổng doanh thu 1.000 tỷ đồng, đảm bảo việc làm ổn định cho 900 lao động với mức thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng; đóng góp khoảng 50 tỷ đồng tiền thuế cho tỉnh Thái Nguyên và khoảng 30 tỷ đồng cho 2 tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng.