Sớm đưa Nhà máy hợp kim sắt Đại Từ đi vào hoạt động

19:08, 17/02/2022

Chiều 17-2, tại trụ sở chính của Hợp tác xã (HTX) Công nghiệp và Vận tải Chiến Công (T.P Sông Công) diễn ra buổi làm việc giữa HTX với huyện Đại Từ. Đây là một trong những địa phương đang được HTX triển khai nhiều dự án sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đại Từ đánh giá cao những dự án đang được HTX triển khai trên địa bàn huyện. Đặc biệt là Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy hợp kim sắt Đại Từ, tại xã Phú Lạc được triển khai năm 2022, với công suất 100 nghìn tấn sản phẩm/năm. Đây là một trong những dự án quan trọng đối với địa phương, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, thúc đẩy kinh tế - xã hội của Đại Từ tiếp tục phát triển.

Trên cơ sở này, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công cam kết sẽ triển khai các dự án được chấp thuận đầu tư tại huyện Đại Từ theo quy định, đảm bảo tiến độ và hoạt động có hiệu quả. Cũng tại buổi làm việc, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công đã ủng hộ xây dựng Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc tại xóm Hòa Bình, xã Quân Chu (Đại Từ).

HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công thành lập năm 1993, hoạt động trong 4 lĩnh vực ngành nghề: Khai thác mỏ, luyện kim, đầu tư các dự án bất động sản và du lịch; thương mại xuất nhập khẩu. Đến nay, HTX đã được cấp phép 22 vùng khai thác nguyên liệu phục vụ hoạt động sản xuất của 3 nhà máy tại các tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng, Tuyên Quang. Năm 2022, HTX phấn đấu doanh thu đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 900 lao động.