Tiếp tục cấm các phương tiện lưu thông qua cầu treo Bến Oánh

14:46, 11/02/2022

Để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 sửa chữa, cải tạo cầu treo Bến Oánh, UBND T.P Thái Nguyên đã thông báo tạm thời cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu từ ngày 10-2 đến ngày 25-2. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trong 2 ngày đầu tiên thực hiện việc cấm lưu thông  (ngày 10 và 11-2), nhiều người dân vẫn chưa biết đến thông báo này nên phải buộc phải quay đầu phương tiện khi lưu thông đến đầu cầu treo Bến Oánh.

Trước đó, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 sửa chữa, cải tạo cầu treo Bến Oánh, UBND T.P Thái Nguyên đã chỉ đạo Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên (đơn vị quản lý cầu) tạm thời tháo dỡ biển cấm và cho phép các phương tiện được phép lưu thông qua cầu bình thường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Kết thúc giai đoạn 1, đơn vị quản lý cầu treo Bến Oánh đã hoàn thành một số hạng mục sửa chữa, nâng cấp, gồm: Đánh gỉ, sơn lại hệ mặt cầu (dầm dọc, dầm ngang, bờ bò, bản mặt cầu, dây treo….) và cột cổng cầu; siết lại bu lông mặt cầu, nắn chỉnh các chi tiết mặt cầu cong vênh...

Đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa, cải tạo cầu treo Bến Oánh.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 10-2, Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên tiếp tục triển khai sửa chữa, cải tạo cầu treo Bến Oánh giai đoạn 2 với các hạng mục quan trọng, như: Tháo dỡ dây chống lắc ngang, sóng dọc để thay thế bằng cáp thép D30; tháo dỡ và thay thế các tấm bản mặt cầu vỡ, nứt; sửa chữa dầm dọc, dầm ngang và hệ mặt cầu…

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, toàn bộ người và phương tiện sẽ bị cấm lưu thông qua cầu treo Bến Oánh từ ngày ngày 10 đến ngày 25-2.