T.P Thái Nguyên: Quyết tâm giảm số ca mắc mới

19:08, 17/02/2022

Ngày 17-2, UBND T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban và 32 xã, phường của thành phố.

Theo số liệu báo cáo, từ 16 giờ ngày 16-2 đến 16 giờ ngày 17-2, T.P Thái Nguyên ghi nhận 474 trường hợp F0, nâng tổng số ca F0 của địa phương lên gần 6.200 ca. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, T.P Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong tình hình mới.

Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến hết quý I/2022 cơ bản hoàn thành bao phủ vắc-xin mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện; triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; xây dựng cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tối thiểu 50 giường tại Trung tâm Y tế thành phố và bố trí lưu trú tại các khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nhưng không đủ điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện cách ly, điều trị tại nhà…

Tại Hội nghị, trước những ý kiến, phản ánh khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã giao các phòng, ban chuyên môn giải thích, phổ biến, làm rõ thông tin. Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, cập nhật số liệu các ca mắc mới, tìm hiểu rõ nguồn lây để có biện pháp khoanh vùng kịp thời, quyết tâm giảm các ca mắc mới trong những ngày tới.

Đồng thời, giao các phòng, ban phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thay đổi, nâng cao nhận thức tới người dân trong việc chủ động phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, lãnh đạo T.P Thái Nguyên cũng yêu cầu các phòng chuyên môn chuẩn bị những điều kiện cần thiết để ngày 19-2 tới sẽ kích hoạt khu lưu trú tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, với quy mô 500 giường, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F0 triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng nhưng không đủ điều kiện về cơ sở vật chất để cách ly tại nhà…