Triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội

15:34, 22/02/2022

Đó là nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 05/CT-UBND do UBND tỉnh ban hành nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành, thị khẩn trương ban hành chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP. Các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về các cơ chế, chính sách, giải pháp thực hiện hiệu quả nghị quyết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “xin  -cho” gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực đối với người dân, doanh nghiệp; chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh.

Đồng thời, UBND tỉnh giao các đơn vị, địa phương thường xuyên kiểm tra tiến độ, tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, không để chậm trễ, kéo dài, kém hiệu quả; kiên quyết chống sự trì trệ, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực trong đầu tư công.

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục rà soát kỹ lưỡng, đề xuất tháo gỡ các rào cản về thể chế, quy định pháp luật cản trở hoạt động sản xuất - kinh doanh; đẩy nhanh lộ trình thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường xử lý các thủ tục hành chính trên nền tảng trực tuyến; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động đến sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, các địa phương cũng chuẩn bị phương án trong tình huống khẩn cấp, xấu nhất, để không bị động, bất ngờ, ảnh hưởng đến năng lực đối phó.