Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên học sinh đoạt giải cấp Quốc gia

13:30, 28/03/2022

Ngày 28-3, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến chúc mừng các em học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đoạt giải cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia và Cuộc thi khoa học kỹ thuật Quốc gia, năm học 2021-2022. 

Phát biểu động viên các em học sinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao thành tích các em đã đạt được trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi và Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2021-2022. Đồng chí khẳng định đây là kết quả có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần học tập, sáng tạo trong học sinh.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương đội ngũ giáo viên Trường THPT Chuyên Thái Nguyên luôn tâm huyết, nhiệt tình để dìu dắt để các em học sinh có được kết quả tốt trong kỳ thi, cuộc thi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng  hoa và quà chúc mừng các thầy, cô giáo có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia và Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2021-2022.

Trước đó, ngày 4 và 5-3 Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia THPT năm học 2021-2022 được tổ chức. Tỉnh Thái Nguyên có 94 thí sinh tham gia và kết quả đã có 57 em đoạt giải (các em đều là học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên). Về Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho  học sinh trung học năm học 2021-2022, tổ chức theo hình thức trực tuyến, diễn ra từ ngày 24-3 đến hết ngày 27/3/2022, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cũng giành được 2 giải Nhất, đó là: Dự án Điều trị béo phì bằng cao chiết xanthone từ vỏ quả măng cụt (Garcinia mangostana L.) trên chuột nhắt trắng (Mus musculus) và Dự án Phân lập, đánh giá khả năng nhắm đích tế bào gốc ung thư dạ dày của phân đoạn chứa hợp chất saponin và bào chế sản phẩm từ cây lá khôi (Ardisia gigantifolia).