Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

10:40, 23/03/2022

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1049/UBND-TH yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 160/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1155/BCT-TTTN của Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm không bị gián đoạn; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cam kết thực hiện nghiêm Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu (khoản 21, Điều 1, Nghị định số 95/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP).

UBND tỉnh cũng giao Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các đơn vị cung ứng, phân phối xăng dầu, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu để kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi găm hàng nhằm trục lợi và các vi phạm khác (nếu có) trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh thực hiện tốt việc thông tin, truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành về điều hành xăng dầu...

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu, tạo sự ổn định trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.