Thái Nguyên: Karaoke, vũ trường được phép mở cửa trở lại

06:43, 31/03/2022

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan chủ động xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch mở cửa lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh, căn cứ theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, các quy định hiện hành và tình hình dịch COVID-19 tại địa phương.

Theo đó, ngày 30-3, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Công văn số 1227/UBND-KGVX chỉ đạo triển khai Công văn số 497/BVHTTDL-VHCS ngày 18/2/2022 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường trong điều kiện bình thường mới.

Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Công an tỉnh căn cứ chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các địa phương, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trong quá trình mở cửa trở lại, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Như vậy, sau gần 5 tháng phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 (từ đầu tháng 11-2021 đến nay), dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh đã được cho phép mở cửa trở lại. Tính đến thời điểm này, tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh đều đã được phép hoạt động trong điều kiện bình thường mới.