T.X Phổ Yên: Học sinh đi học trực tiếp trở lại

10:45, 21/03/2022

Trước diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, kể từ ngày 21-3, T.X Phổ Yên cho học sinh cấp Tiểu học và các khối 6,7,8 cấp THCS đi học trực tiếp trở lại. 

Đối với các trường mầm non, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, thị xã yêu cầu các đơn vị căn cứ vào nguyện vọng và nhu cầu gửi trẻ của của phụ huynh học sinh, tiến hành rà soát các điều kiện, nếu bảo đảm an toàn cho trẻ đi học thì có văn bản báo cáo UBND thị xã qua Phòng Giáo dục và Đào tạo để chỉ đạo cho trẻ đi học trực tiếp trở lại.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh đi học trực tiếp trở lại, thị xã yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường giáo dục kỹ năng bảo vệ sức khỏe cho học sinh (rửa tay, đeo khẩu trang, giữ vệ sinh môi trường…); tiến hành vệ sinh môi trường toàn bộ khuôn viên, phòng học, phòng ban làm việc, các công trình phụ trợ. Đối với các trường Tiểu học, THCS có từ 400 học sinh trở lên trên 01 điểm trường, thực hiện chia ca theo khối, lớp để đảm bảo việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khắc phục tình trạng tập trung đông người ở khu vực cổng trường và trong sân trường, hạn chế học sinh giao lưu giữa các lớp, khối lớp trong các giờ ra chơi đảm bảo thực hiện nghiêm túc nội dung 5K. 

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ ngày 21-2, T.X Phổ Yên có công văn cho hơn 39.000 học sinh của 27 trường Tiểu học, 17 trường THCS và 25 trường Mầm non, 5 nhóm trẻ ngoài công lập trên địa bàn tạm dừng đến trường để chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến.