Bảo đảm cung ứng điện dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

17:13, 27/04/2022

Dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Theo Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) dự kiến, phụ tải toàn hệ thống điện trên địa bàn trong những ngày nghỉ lễ có thể đạt công suất cực đại từ 672-720 MW; sản lượng điện từ 16-17,2 triệu kWh/ngày (tăng khoảng 10% so với thông thường).

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, PC Thái Nguyên lập phương án cấp điện đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu, đăng ký với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc A1, Truyền tải điện Đông Bắc 3 máy biến áp T3 và T4, Trạm biến áp 220kV E6.2 nhận điện Việt Nam ưu tiên cấp điện khu vực trung tâm các thành phố, huyện trên địa bàn.

Theo đó, từ 0 giờ đến 24 giờ các ngày từ 30-4 đến hết 3-5, PC Thái Nguyên không giải quyết cắt điện các đường dây và trạm biến áp trên địa bàn tỉnh, trừ trường hợp sự cố; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý sự cố bất thường xảy ra trên lưới điện. Đồng thời bố trí trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt các ngày nghỉ lễ; chủ động làm việc với chính quyền địa phương nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong các tình huống khác nhau...

Cùng với đó, PC Thái Nguyên khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng. Khi phát hiện sự cố hay cần hỗ trợ về điện, người dân thông báo ngay cho Điện lực sở tại hoặc qua Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời.