Công bố quyết định tổ chức lại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông

18:30, 28/04/2022

Chiều 28-4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị công bố quyết định của UBND tỉnh tổ chức lại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở.

Theo đó, Trung tâm được tổ chức lại trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Thông tin và Dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ vào Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập có tư cách pháp nhân, trụ sở, con dấu, tài khoản riêng.

Trung tâm có các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn gồm: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông; tham mưu cho Giám đốc Sở về chính sách, chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trên địa bàn; thực hiện nhiệm vụ đô thị thông minh; nghiên cứu, xây dựng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ quản lý Nhà nước, quản trị và điều hành…

Về tổ chức, Trung tâm có Ban Giám đốc và 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Giám sát, vận hành Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Thái Nguyên; Quản trị hệ thống và An ninh mạng; Thông tin và Dịch vụ đối ngoại.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Sở Nội vụ đã trao quyết định của UBND tỉnh tổ chức lại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông sớm ổn định tổ chức của Trung tâm, chỉ đạo các bộ phận hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.