Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri Thái Nguyên

14:24, 09/05/2022

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 9-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp xúc với cử tri các xã: Bàn Đạt, Đào Xá và Tân Khánh (Phú Bình). Tham dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh tới các bậc cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật. Đồng thời, xem xét, quyết định một số vấn đề kinh tế - xã hội, các vấn đề quan trọng khác… Dự kiến, Kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 23-5 và bế mạc vào ngày 17-6 tại Nhà Quốc hội.

Tiếp đó, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị công nhận liệt sĩ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp; tăng mức phụ cấp và tạo điều kiện cho y tế thôn bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng bảo hiểm y tế hàng năm; đề nghị Nhà nước can thiệp giá các loại phân, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp, vì hiện nay giá các loại mặt hàng này đang khá cao, gây khó khăn cho bà con nông dân trong sản xuất…

* Cùng ngày, các đại biểu Quốc hội: Hoàng Anh Công, Lý Văn Huấn, Nguyễn Công Hoàng tiếp xúc với cử tri 3 xã: Đức Lương, Phúc Lương và Phú Lạc. Đây là các xã nằm ở phía Bắc của huyện Đại Từ, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

Cử tri huyện Đại Từ nêu ý kiến tại Hội nghị.

Một số nội dung được các cử tri nêu ra tại Hội nghị như: Có chính sách phù hợp với các đối tượng tham gia lực lượng vũ trang từ sau năm 1975 đến trước năm 1988; hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhân dân các xã phát triển nông nghiệp nông thôn, đặc biệt là hỗ trợ máy móc, trang thiết bị sản xuất, triển khai các mô hình sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường quản lý xây dựng, đất đai, xử lý nghiêm các trường hợp tự ý chuyển đổi đất đai trái quy định; điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

Trên cơ sở đó, đại diện chính quyền các địa phương đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để gửi đến Kỳ họp sắp tới.