Giải quyết dứt điểm vụ việc tranh chấp đất đai của công dân

12:53, 25/05/2022

Ngày 25-5, Bí thư Huyện ủy Phú Bình Nguyễn Ngô Quyết chủ trì buổi tiếp công dân để giải quyết kiến nghị của ông Nguyễn Văn Phúc, xóm Tân Minh, xã Bàn Đạt về việc tranh chấp đất đai.

Cụ thể, gia đình ông Phúc có mảnh đất ở xóm Bàn Đạt, đã sử dụng từ thời cha mẹ ông nhưng lại được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho hộ ông Nguyễn Văn Mười, cùng ở xã Bàn Đạt. Diện tích đất tranh chấp khoảng 240m2. Do đó, ông Phúc đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác minh, làm rõ nguồn gốc sử dụng thửa đất tranh chấp và việc cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Mười.

Trước đó, tháng 5-2020, ông Phúc đã có đơn gửi UBND xã Bàn Đạt đề nghị giải quyết vụ việc này nhưng UBND xã Bàn Đạt tổ chức hòa giải không thành. Đến tháng 11-2020, ông Phúc tiếp tục gửi đơn lên UBND huyện Phú Bình và được UBND huyện gửi văn bản trả lời kiến nghị của công dân. Tuy nhiên đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm nên ông Phúc tiếp tục viết đơn gửi Huyện ủy Phú Bình.

Sau khi nghiên cứu nội dung đơn và nghe ý kiến của công dân, chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn của huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Bình Nguyễn Ngô Quyết yêu cầu UBND xã Bàn Đạt phối hợp với Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện xác định vị trí, ranh giới, diện tích đất và việc cấp GCNQSDĐ đối với thửa đất đang xảy ra tranh chấp; lấy ý kiến khu dân cư về thời điểm, nguồn gốc và quá ttrình sử dụng phần đất trên. Trong trường hợp việc cấp GCNQSDĐ chưa đúng quy định thì UBND xã Bàn Đạt làm đơn trình UBND huyện để thu hồi GCNQSDĐ theo quy định của pháp luật để giải quyết dứt điểm vụ việc này.