Hỗ trợ trên 530 triệu đồng cho lao động ngành Văn hóa bị ảnh bởi dịch COVID-19

12:38, 26/05/2022

Ngày 26-5, Đoàn giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội do Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh chủ trì tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch theo Nghị quyết số 68/NQ-CP; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Qua giám sát cho thấy, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số biện pháp hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện kịp thời, việc chi trả hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đảm bảo đúng theo quy định

Cụ thể, Sở đã triển khai kịp thời đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc; Hiệp hội Du lịch tỉnh; Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc; Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc... Qua đó, đã có 146 hồ sơ đề nghị được hỗ trợ, trong đó số hồ sơ đủ điều kiện là 143.

Đến nay, Sở đã phối hợp chi trả kinh phí hỗ trợ cho 143 trường hợp với tổng số tiền trên 530 triệu đồng. Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời những kiến nghị, khiếu nại liên quan đến việc thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đã đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đoàn cũng đề nghị Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết, Quyết định; kịp thời chỉ ra bất cập, tồn tại để khắc phục...