Hợp tác xã Tâm Trà Thái nhận Giải thưởng của ASEAN về Phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo

18:56, 12/05/2022

Chiều 12-5, tại Hà Nội, Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Nông nghiệp & PTNT) tổ chức điểm cầu kết nối trực tuyến Lễ trao giải thưởng của ASEAN về Phát triển nông thôn (PTNT) và xóa đói giảm nghèo” lần thứ V năm 2022. Lễ trao giải được đăng cai tổ chức tại Philippines. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên Lễ trao giải được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối với 10 nước ASEAN.

Giải thưởng năm nay đồng thời được trao cho 10 tổ chức phi chính phủ (NGO) và 10 đơn vị tư nhân có nhiều đóng góp cho nông thôn thuộc 10 nước ASEAN. Đối với Việt Nam, năm 2022, Ban Tổ chức Giải thưởng lựa chọn Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (DWC) và Hợp tác xã Tâm Trà Thái (xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để trao giải. Trong đó, Hợp tác xã Tâm Trà Thái được đánh giá là đơn vị có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn đặc sản địa phương, nghề thủ công truyền thống, tạo thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương…

Như vậy, lần đầu tiên tỉnh Thái Nguyên có một đơn vị được nhận Giải thưởng của ASEAN về PTNT và xóa đói giảm nghèo.

Bà Hoàng Thị Tân (ngồi ngoài cùng, bên phải), Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Tâm Trà Thái đại diện cho HTX Tâm Trà Thái nhận giải thưởng.

Giải thưởng là hoạt động thường niên của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN và Hội nghị Cấp cao ASEAN về PTNT và xoá đói giảm nghèo, diễn ra 2 năm một lần. Giải thưởng nhằm ghi nhận vai trò, thành tựu xuất sắc và đóng góp của các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội (NGOs/CSOs) và đơn vị tư nhân của các nước ASEAN trong việc PTNT và xóa đói giảm nghèo cho cộng đồng địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giới thiệu các mô hình PTNT và xóa đói giảm nghèo của mỗi quốc gia trong khu vực... Qua đó, góp phần tạo động lực, khuyến khích các tổ chức, đơn vị tư nhân có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp vào công cuộc PTNT và xóa đói giảm nghèo.