Lần đầu áp dụng chuyển đổi số trong tiếp công dân

05:46, 27/05/2022

Mới đây, tại Trụ sở tiếp công dân TP. Phổ Yên, đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tiếp công dân định kỳ tháng 5-2022 đối với công dân Ngô Thị Lộc, trú tại tổ dân phố Đông, phường Đông Cao.

Nét mới trong buổi tiếp công dân lần này là TP. Phổ Yên đã áp dụng chuyển đổi số trong việc thực hiện video phản ánh lại toàn bộ sự việc và quá trình giải quyết đơn thư. Theo đó, công dân Ngô Thị Lộc đã trình bày kiến nghị về việc phân chia di sản thừa kế của mẹ để lại. Theo đó, có người giả mạo chữ ký của bà để chuyển toàn bộ quyền thừa kế đất do mẹ để lại cho bà Ngô Thị Khải đứng tên.

Hiện thửa đất đang tranh chấp là thửa đất số 1557, tờ bản đồ 10(55), có diện tích 270m2, loại đất ở nông thôn, hiện mang tên bà Ngô Thị Khải, ở tổ dân phố Đông, phường Đông Cao. Nguồn gốc của thửa đất trên là năm 1993 đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Cẩm, là mẹ đẻ của bà Lộc và bà Khải. Khi bà Cẩm chết, năm 2002, bà Khải đã làm thủ tục sang tên thửa đất trên sang tên bà Khải mà bà Lộc không được biết.

Qua nghe kiến nghị của công dân và ý kiến đóng góp của ngành chuyên môn, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên yêu cầu các ngành chuyên môn liên quan của thành phố cùng phối hợp với địa phương cung cấp, kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc chuyển nhượng sang tên thửa đất số 1557 từ bà Cẩm sang tên bà Khải, đồng thời báo cáo UBND thành phố kết quả kiểm tra và đề xuất biện  pháp giải quyết theo quy định.