Mở hướng phát triển, liên kết du lịch

06:46, 23/05/2022

Chiều 23-5, Đoàn công tác của Viện Kinh tế, Văn hóa - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do TS.Trần Văn Túy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV, làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về Đề tài nghiên cứu khoa học "Liên kết phát triển du lịch chiến khu Việt Bắc”. Theo đó, Đoàn công tác mong muốn tỉnh Thái Nguyên phối hợp, tham gia vào các hội thảo quốc gia thống nhất cho ý kiến vào đề tài; đề xuất xây dựng Con đường du lịch hoài niệm chiến khu xưa (Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Tuyên Quang - Vĩnh Phúc). Đoàn cũng đề xuất tỉnh gắn phát triển du lịch với thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng khẳng định, Thái Nguyên có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử. Đồng thời, phát triển du lịch cũng là nhiệm vụ quan trọng đối với tỉnh. Chương trình làm việc lần này của Đoàn là cơ hội quý để Thái Nguyên tìm ra những giải pháp giúp du lịch của tỉnh “cất cánh” trong thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết sẽ đồng hành cùng nhóm nghiên cứu để đề tài sớm được ứng dụng vào thực tế.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên; nghe tổng quan về tiềm năng du lịch, công tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Thái Nguyên và thăm quan Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.