Phát biểu tại buổi làm việc với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên tại trụ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh ngày 17-5, đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hoạt động của Hội có ý nghĩa lớn đối với đời sống xã hội nên cần có các giải pháp hiệu quả, thiết thực hơn để thu hút ngày càng nhiều người dân, doanh nghiệp tham gia.
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đã ban hành các chỉ thị, văn bản chỉ đạo hoạt động này. Vì thể, để phát huy hiệu quả trên thực tế, Hội cần làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành chức năng như: Công Thương, Quản lý thị trường… làm tốt việc kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị; thông tin, tuyên truyền rộng rãi về các doanh nghiệp, hộ kinh doanh làm ăn chân chính, để người tiêu dùng nắm bắt, tìm đến; lên án, tẩy chay các cơ sở làm ăn thiếu trách nhiệm; tích cực vận động và phối hợp với các hội, đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức để các hội viên có ý thức và tinh thần trách nhiệm trong việc phát hiện, tố giác những hành vi vi phạm, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Các cơ quan chức năng, bên cạnh việc kiểm tra, giám sát, cũng cần quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị, nhà sản xuất, người kinh doanh các quy định pháp luật có liên quan…
Theo báo cáo của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, thời gian qua, Hội đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản ảnh của người tiêu dùng liên quan đến việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận trong hoạt động thương mại. Gần đây nhất là việc một số công ty tổ chức các chuyến du lịch ưu đãi để lừa người dân mua hàng không đảm bảo, giá cao… Trước thực tế này, Hội đã chủ động hoặc phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện hòa giải/ngăn chăn kịp thời nhiều vụ việc, hạn chế tối đa những thiệt hại cho người dân.