Thành lập Tổ tự quản về an ninh trật tự trên mạng lưới xe bus Hà Lan

06:37, 26/05/2022

Ngày 26-5, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan tổ chức ra mắt mô hình “Tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trên mạng lưới xe bus Hà Lan”; tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mô hình “Tổ tự quản về ANTT trên mạng lưới xe bus Hà Lan” có 18 thành viên, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Ban Lãnh đạo Công ty, hướng dẫn trực tiếp của lực lượng Công an và sự giám sát của công nhân viên trong đơn vị.

Nhiệm vụ của Tổ tự quản là tuyên truyền, vận động người dân trên các tuyến xe bus (người sử dụng dịch vụ vận tải của Công ty) có ý thức trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông; gương mẫu và vận động gia đình, người thân… nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Các thành viên Tổ tự quản sẽ chủ động nắm tình hình, thu thập các thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật, tình hình tai nạn giao thông thông qua các thiết bị số (camera giám sát hành trình ) được trang bị trên các xe để cung cấp cho lực lượng chức năng giải quyết theo quy định…

Tại buổi ra mắt, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan đã kết hợp tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho người lao động. Đây là mô hình mới, sau khi thành lập sẽ góp phần bảo đảm tình hình ANTT, phòng chống tội phạm trên các tuyến xe bus và ở địa phương.