Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên: Tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân trong công tác báo chí

12:05, 15/06/2022

Sáng 15-6, Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2024. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo các liên chi hội, chi hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh.

Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên hiện có 55 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Chi hội đã tăng cường các hoạt động, không ngừng chăm lo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên. Chi hội đã tham mưu cho Ban Biên tập tăng cường các tác phẩm báo chí hiện đại, đa phương tiện như Emagazine, Longform, Infographic... tạo sức hấp dẫn, truyền cảm, dễ xem, dễ nhớ. Báo Thái Nguyên đã thành lập các nhóm phóng viên cơ động, đa phương tiện với nòng cốt là hội viên Chi hội. Chi hội cũng tham mưu thành lập các nhóm quản trị mạng xã hội, tổ chức biên tập, sản xuất các sản phẩm báo chí đăng trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube và Tiktok, thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem, tiếp cận, theo dõi, đưa báo chí đến gần hơn với công chúng.

Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên cũng là nòng cốt cùng Toà soạn tổ chức các cuộc thi báo chí và vận động hội viên tích cực tham gia các cuộc thi (khoảng 600 tác phẩm/năm). Trong đó, nhiều tác phẩm của các hội viên Chi hội đạt giải cao ở cấp tỉnh, cấp Trung ương. Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã kết nạp thêm 2 hội viên mới; có 4 hội viên được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cách mạng Việt Nam; 10 lượt hội viên có tác phẩm báo chí chất lượng cao được Hội Nhà báo tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên khóa IX.

Hoạt động của Chi hội đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của Báo Thái Nguyên. Hiện nay, Toà soạn phát hành nhật báo in với 6 số báo thời sự, 1 số cuối tuần và 1 ấn phẩm Thái Nguyên hằng tháng. Mỗi năm, Báo Thái Nguyên điện tử biên tập, đăng tải trên 14.400 tác phẩm báo chí (95% số tác phẩm do hội viên Chi hội thực hiện), bằng cả 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Trung Quốc, thu hút trên 50 triệu lượt truy cập/năm. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ 2022-2024, với các chủ đề như: Nhóm, hội sở thích nghề nghiệp - Sức hút gắn kết lòng yêu nghề của hội viên; Ảnh báo chí - Lượng tăng nhưng chất chưa tăng; Xử lý thông tin qua mạng xã hội…

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Bảo Lâm đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Ban Thư ký Chi hội tiếp tục quan tâm phát triển hội viên; tăng cường tổ chức các câu lạc bộ, hoạt động phong trào văn hoá, thể thao, sân chơi nghiệp vụ cho hội viên; vận động hội viên tích cực tham gia các giải báo chí của Toà soạn, của tỉnh và Trung ương, nhất là tham gia hưởng ứng Giải Báo chí mang tên Huỳnh Thúc Kháng do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2024. Với sự tín nhiệm cao, đồng chí Chu Thế Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên được bầu làm Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên khóa IX.

Trong dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam" cho 3 hội viên của Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên.

Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết gồm 5 nhiệm vụ trọng tâm và 6 mục tiêu nhằm đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng, tăng cường tính chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới và nhu cầu thông tin ngày càng cao trong tình hình mới.