Cử tri huyện Đại Từ kiến nghị nhiều vấn đề cụ thể, thiết thực

02:20, 22/06/2022

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng 22-6, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp xúc với cử tri huyện Đại Từ. Cùng dự có đồng chí: Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến, kiến nghị đã được cử tri huyện Đại Từ gửi đến đại biểu Quốc hội, như: Đề nghị Quốc hội sửa đổi cho phép kinh phí sự nghiệp được sử dụng để nâng cấp, mở rộng các công trình tài sản công; đề nghị Chính phủ sửa đổi mục d, khoản 1, điều 23 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công có quy định hồ sơ đề nghị bán tài sản công, cho phù hợp với thực tế, đơn giản hóa thủ tục bán tài sản công; 7 xã của huyện Đại Từ chưa có trong danh sách các xã khu vực I, II, III thuộc vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2021-2025 khiến việc giải quyết các chế độ chính sách gặp khó khăn…

Cử tri huyện Đại Từ nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan chức năng đã tiếp thu, lần lượt trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến giải đáp làm rõ một số kiến nghị của cử tri huyện Đại Từ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Đại Từ tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa vai trò quản lý của Nhà nước đối với lĩnh vực khoáng sản; xử lý nghiêm các trường hợp lãnh đạo các đơn vị lơ là, để xảy ra vi phạm về khai thác đất đai, khoáng sản.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Đại Từ.

Đối với việc tiếp nhận, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định quyết tâm của các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên trong việc mang tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến với Quốc hội. Đồng thời, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan. Qua đó, đảm bảo các ý kiến được giải quyết triệt để, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri và Nhân dân.