Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải tiếp xúc cử tri TP. Thái Nguyên

02:27, 21/06/2022

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng 21-6, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Thái Nguyên. Cùng dự có đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri TP. Thái Nguyên bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp và những hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại Kỳ họp lần này. Đồng thời gửi tới các đại biểu Quốc hội một số ý kiến, kiến nghị, như: Đề xuất sớm cụ thể hóa một số quyền công dân trong Hiến pháp thành các luật trong thực tiễn, như Luật biểu tình, Luật Lập hội để điều chỉnh các hành vi trong hoạt động xã hội này ở Việt Nam; đề nghị chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở cả 4 cấp chính quyền; cần luật hóa để tiếp tục đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử theo hướng thiết thực, hiệu quả; cần có giải pháp hiệu quả hơn để bình ổn giá xăng, dầu phù hợp với bối cảnh và đời sống của đại bộ phận nhân dân; vấn đề khan hiếm thuốc thuộc phạm vi chi trả của Quỹ Bảo hiểm y tế; cần xem xét chỉ đạo vấn đề tăng học phí và giá sách giáo khoa…

Đại diện cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Đại diện cử tri phường Đồng Quang phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Theo phân công và thẩm quyền trách nhiệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải phát biểu làm rõ và tiếp thu ý kiến cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh tới cử tri kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm; đồng thời trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị. Nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm đại biểu dân cử đối với việc tiếp nhận, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại địa phương, đồng chí Nguyễn Thanh Hải khẳng định quyết tâm, nỗ lực của các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên trong việc chuyển tải, đôn đốc và giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan; đảm bảo các ý kiến được giải quyết triệt để, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri và Nhân dân.