Nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai tại cơ sở

04:54, 06/06/2022

Trong hai ngày (6 và 7-6), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức hội nghị bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho các đội xung kích PCTT cấp xã (ảnh). 

Tham gia hội nghị có gần 70 người gồm các thành viên Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN cấp huyện; lãnh đạo và cán bộ phụ trách lĩnh vực PCTT của 20 xã, thị trấn.

Tại đây, các học viên được giới thiệu khái quát về đặc điểm tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Bình; công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022. 

Ngoài ra, học viên được tìm hiểu thông tin về các loại hình thiên tai (như lũ quét, sạt lở đất; mưa lũ, ngập lụt; giông, lốc, mưa đá; rét hại, sương muối, nắng nóng…), nguyên nhân, nhiệm vụ ứng phó và cách khắc phục hậu quả các loại hình thiên tai này. Qua đó góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân, từng bước xây dựng cộng đồng, xã hội an toàn trước thiên tai, tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững.

Cùng với huyện Phú Bình, trong tháng 6 này, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh sẽ tổ chức hội nghị bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho các đội xung kích PCTT cấp xã tại các huyện Định Hóa, Đại Từ, Đồng Hỷ và TP. Thái Nguyên.