Phối hợp đẩy mạnh chuyển đổi số

05:01, 08/06/2022

Chiều 8-6, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề về chuyển đổi số (CĐS). 

Tại hội nghị, gần 100 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban Quản lý các KCN tỉnh và một số doanh nghiệp trong các KCN đã được nghe đại diện Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng, phương pháp luận trong CĐS; những ứng dụng trong hoạt động chuyên môn tại KCN như nền tảng dữ liệu Big Data, các cơ sở dữ liệu riêng; dịch vụ công trực tuyến; ứng dụng Sổ tay đảng viên, Thái Nguyên ID... 

Cùng với đó, các đại biểu được thông tin về những kết quả nổi bật sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình CĐS của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Được biết, ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 80/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình CĐS, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã tập trung tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức về CĐS tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Đồng thời, xây dựng bản đồ số 3D tại KCN Sông Công II và phần mềm quản lý hạ tầng các KCN trên địa bàn tỉnh; tổ chức các cuộc họp, hội nghị không giấy tờ; triển khai hệ thống truyền thanh thông minh phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là tuyên truyền phòng, chống thiên tai, cháy nổ, phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự trong các KCN…