Siêu thị Điện máy xanh cho thôi việc nhân viên có hành vi không đúng mực

04:47, 14/06/2022

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video clip về vụ việc một nhân viên Siêu thị Điện máy xanh có những lời lẽ thô tục, xúc phạm lực lượng thanh niên tình nguyện của phường Quang Trung khi đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 tại khu vực cổng Trường THCS Chu Văn An (TP. Thái Nguyên). Ngay sau đó, video clip này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, gây nên làn sóng bất bình trong dư luận.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, sự việc xảy ra vào sáng 12/6/2022, tại khu vực trước cửa Siêu thị Điện máy xanh, số 309 đường Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên). Vào thời điểm nói trên, lực lượng thanh niên tình nguyện của phường Quang Trung đến nhắc nhở nhân viên Siêu thị Điện máy xanh về việc tự ý đặt biển “không đỗ xe” trên vỉa hè đường Lương Ngọc Quyến là không đúng quy định. Tuy nhiên, nhân viên Siêu thị Điện máy xanh là anh L.T.L không những không chấp hành mà còn có những lời lẽ thô tục, xúc phạm lực lượng thanh niên tình nguyện.

Sáng 14-6, trao đổi với phóng viên Báo Thái Nguyên, ông Mai Thanh Tùng, Quản lý Siêu thị Điện máy xanh, cho biết: Sau khi xem xét toàn bộ sự việc, chúng tôi nhận thấy rằng, hành vi ứng xử của nhân viên L.T.L là không đúng mực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của Siêu thị cũng như ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong khu vực nên đơn vị đã tiến hành chấm dứt hợp đồng lao động, sa thải nhân viên này.

Cũng theo ông Tùng, anh L.T.L đã làm việc tại Siêu thị Điện máy xanh khoảng 2 năm. Việc một nhân viên có ứng xử như vậy là điều rất đáng tiếc.

Siêu thị Điện máy Xanh vẫn đang trưng bày một số mặt hàng và các tấm biển quảng cáo, pano trên vỉa hè, lấn chiếm hành lang giao thông.

Liên quan đến sự việc nói trên, theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 14-6, các biển “không đỗ xe” đặt sai quy định trên vỉa hè đường Lương Ngọc Quyến đã được Siêu thị Điện máy xanh tháo dỡ. Tuy nhiên, Siêu thị hiện vẫn trưng bày một số mặt hàng và các tấm biển quảng cáo, pano trên vỉa hè, lấn chiếm hành lang giao thông. Tình trạng này cần được chính quyền địa phương vào cuộc xử lý để đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông.