Sớm giải quyết quyền lợi cho công dân Nguyễn Đình Khỏe

12:00, 30/06/2022

Ngày 30-6, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6-2022 đối với vụ việc của công dân Nguyễn Đình Khỏe, trú tại tổ dân phố Giang Trung, thị trấn Giang Tiên (Phú Lương). Tham gia có đại diện các sở, ngành liên quan và UBND thị trấn Giang Tiên, UBND huyện Phú Lương.

Tại buổi tiếp, công dân Nguyễn Đình Khoẻ trình bày: Năm 1977, vợ chồng ông ra ở riêng và được bố mẹ cho thửa đất có diện tích 115m2 tiếp giáp Quốc lộ 3 tại phố Giang Sơn (nay là tổ dân phố Giang Sơn), thị trấn Giang Tiên. Năm 1992, thị trấn Giang Tiên quy hoạch khu dân cư đã lấy của gia đình ông thửa đất nói trên và hứa cấp cho gia đình 90m2 đất ở nhưng chưa thực hiện.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Giang Tiên, từ năm 1992 đến nay, UBND thị trấn và các cơ quan liên quan của huyện Phú Lương đã làm việc nhiều lần với ông Khỏe và đưa ra nhiều phương án giải quyết bồi thường nhưng ông không chấp thuận, dẫn đến đơn thư kéo dài, phức tạp.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của công dân và các sở, ngành, địa phương liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng kết luận: Giao UBND huyện Phú Lương chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND thị trấn Giang Tiên thống nhất phương án giải quyết vụ việc nói trên theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho công dân. Đồng thời, sớm báo cáo kết quả giải quyết vụ việc với UBND tỉnh.