T.P Thái Nguyên: Nâng cao chất lượng công tác giải quyết đơn thư của công dân

04:47, 03/06/2022

Ngày 3-6, Tổ công tác của UBND tỉnh làm việc với TP. Thái Nguyên về việc kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố trong việc chỉ đạo thực hiện giải quyết nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao (liên quan đến thực hiện kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân và giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền của UBND TP. Thái Nguyên).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên và các phòng, ban, đơn vị liên quan đã trực tiếp trao đổi, giải trình, làm rõ quá trình giải quyết hơn 20 đơn thư (chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai) của công dân từ đầu năm đến nay do UBND tỉnh giao giải quyết theo thẩm quyền. Qua trao đổi, thảo luận cho thấy, tất cả các vụ việc đều đã được Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng nghiêm túc tiếp thu, giải quyết. Tuy nhiên, còn một số vụ việc giải quyết còn chậm.

Tổ công tác của UBND tỉnh đã đề nghị lãnh đạo thành phố cần tiếp tục nêu cao trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết đơn thư của từng cơ quan, đơn vị liên quan; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cho người dân; tiếp tục có các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác giải quyết đơn thư của công dân trong thời gian tới…