Tuyên dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

10:55, 24/06/2022

Ngày 24-6, tại Nhà thiếu nhi TP. Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiểu biểu và con CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong năm qua, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động về công tác gia đình. Công đoàn các cấp đã cụ thể hóa nội dung, lựa chọn hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Qua đó, các đoàn viên, CNVCLĐ luôn giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của gia đình, biết vượt khó vươn lên, yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tạo dựng sự bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình.

Đồng chí Dương Văn Tiến tặng quà cho các học sinh là con CNVCLĐ đã nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao năm học 2021-2022.

Các đồng chí: Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà học sinh là con CNVCLĐ đã nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao năm học 2021 – 2022.

Nhiều con CNVCLĐ mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn chăm ngoan, hiếu thảo và đạt thành tích cao trong học tập; nhiều em đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải gửi tới 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu và toàn thể gia đình trên địa bàn tỉnh những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, xây dựng gia đình nhân ái, hòa thuận, hạnh phúc. Đồng chí đánh giá cao vai trò của các cấp công đoàn và đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt những nội dung như: Cụ thể hóa những chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình bằng những hành động, các phong trào trong CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ; duy trì tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những điển hình tiên tiến, gia đình tiêu biểu trong CNVCLĐ...

Nhân dịp này, 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2022 và 30 em học sinh là con CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, có thành tích cao năm học 2021 – 2022 được nhận quà, thư chúc mừng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; nhận Bằng khen, quà của LĐLĐ tỉnh.