Đoàn công tác tỉnh Sơn La trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số tại Thái Nguyên

03:06, 08/07/2022

​Ngày 8-7, Đoàn công tác của UBND tỉnh Sơn La do đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về chuyển đổi số. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan và một số doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến đã giới thiệu khái quát với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và những nỗ lực của Thái Nguyên trong công tác chuyển đổi số.

Theo đó, sau hơn 1 năm thực hiện nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác chuyển đổi số, Thái Nguyên đã thành lập được Trung tâm Điều hành thông minh (IOC); cung cấp trên 2.000 thủ tục hành chính (đạt 100%) đủ điều kiện mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đồng thời triển khai các ứng dụng nhằm phát triển chính quyền số, xã hội số như: C-ThaiNguyen, ThaiNguyen ID, Sổ tay đảng viên điện tử... Tỉnh cũng đã triển khai “phòng họp không giấy tờ” đối với các hội nghị từ cấp tỉnh đến cấp huyện; kết nối phòng họp trực tuyến từ cấp tỉnh đến các huyện, thành phố và 178 xã, phường, thị trấn. Toàn tỉnh hiện có 2.256 tổ công nghệ cộng đồng với gần 17 nghìn thành viên tham gia hỗ trợ người dân tiếp cận với môi trường số, nền tảng số, công nghệ số...

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên chia sẻ về kinh nghiệm chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành của 2 tỉnh, như: Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Giáo dục… đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế trên các lĩnh vực, nội dung của chuyển đổi số, gồm: Thiết lập đồng bộ các trung tâm điều hành thông minh từ tỉnh tới cấp huyện; thanh toán không dùng tiền mặt; chợ 4.0; xây dựng đô thị thông minh; phát triển thương mại điện tử trong tiêu thụ nông sản, hàng hóa; triển khai tổ công nghệ số cộng đồng…

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Năm 2023 được Sơn La chọn là năm chuyển đổi số, với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ công tác này trên toàn tỉnh. Những cách làm hay, sáng tạo, đột phá của Thái Nguyên là kinh nghiệm quý báu để Sơn La học hỏi, tiến tới triển khai thành công các mục tiêu cụ thể của công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh Sơn La thăm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên.

Trong chương trình, Đoàn công tác của tỉnh Sơn La đã tham quan Trung tâm Điều hành thông minh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên và đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ trong quá trình triển khai công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Sơn La.